Tìm kiếm tin tức
Liên kết website
Chính phủ
Tỉnh ủy, UBND tỉnh
Sở, ban, ngành
UBND huyện, thị xã
UBND phường, xã

Chung nhan Tin Nhiem Mang

QUY ĐỊNH MỚI VỀ CHỨNG CHỈ, CHUYÊN MÔN CỦA THUYỀN VIÊN TÀU BIỂN VIỆT NAM
Ngày cập nhật 21/11/2014

Ngày 20 tháng 10 năm 2014, Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư số 52/2014/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư  số 11/2012/TT-BGTVT ngày 12 tháng 4 năm 2012 của Bộ Giao thông vận tải quy định về tiêu chuẩn chuyên môn, chứng chỉ chuyên môn của thuyền viên và định biên an toàn tối thiểu của tàu biển Việt Nam. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2015.

Theo đó, khoản 2 Điều 21 Thông tư số 11/2012/TT-BGTVT quy định điều kiện chung để được cấp giấy chứng nhận khả năng chuyên môn được sửa đổi, bổ sung thành “Tốt nghiệp chuyên ngành điều khiển tàu biển, khai thác máy tàu biển hoặc kỹ thuật điện tàu tại các trường đào tạo chuyên ngành hàng hải hoặc tốt nghiệp chương trình đào tạo sỹ quan hàng hải do trường Đại học Hàng hải Việt Nam đào tạo theo đề án thí điểm đào tạo sỹ quan Hàng hải được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt.”

          Sửa đổi, bổ sung điểm a khoản 1 Điều 27 Thông tư số 11/2012/TT-BGTVT quy định điều kiện để cấp Giấy chứng nhận khả năng chuyên môn sỹ quan boong tàu từ 500GT trở lên thành “ Tốt nghiệp chuyên ngành điều khiển tàu biển trình độ cao đẳng, cao đẳng nghề thời gian đào tạo 36 tháng hoặc tốt nghiệp chương trình đạo tạo sỹ quan hàng hải ngành điều khiển tàu biển do Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đào tạo theo đề án thí điểm đào tạo sỹ quan Hàng hải được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt; trường hợp tốt nghiệp chuyên ngành điều khiển tàu biển trình độ trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng nghề thời gian đào tạo dưới 36 tháng hoặc trung cấp nghề thời gian đào tạo dưới 24 tháng thì phải hoàn thành chương trình đạo tạo nâng cao do Bộ Giao thông vận tải quy định”

          Điều kiện cấp Giấy chứng nhận khả năng chuyên môn sỹ quan máy tàu có tổng công suất máy chính từ 750 GT trở lên được sửa đổi, bổ sung như sau: “Tốt nghiệp chuyên ngành khai thác máy tàu biển trình độ cao đẳng, cao đẳng nghề thời gian đào tạo 36 tháng hoặc tốt nghiệp chương trình đạo tạo sỹ quan hàng hải ngành khai thác máy tàu biển do Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đào tạo theo đề án thí điểm đào tạo sỹ quan Hàng hải được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt; trường hợp tốt nghiệp chuyên ngành khai thác máy tàu biển trình độ trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng nghề thời gian đào tạo dưới 36 tháng hoặc trung cấp nghề thời gian đào tạo dưới 24 tháng thì phải hoàn thành chương trình đạo tạo nâng cao do Bộ Giao thông vận tải quy định”

          Điều kiện cấp giấy chứng nhận khả năng chuyên môn đối với thủy thủ trực ca OS, được sửa đổi, bổ sung thành: ““ Tốt nghiệp chuyên ngành điều khiển tàu biển trình độ trung cấp nghề thời gian đào tạo dưới 24 tháng hoặc hoàn thành các học phần lý thuyết theo chương trình đạo tạo sỹ quan hàng hải ngành điều khiển tàu biển do Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đào tạo theo đề án thí điểm đào tạo sỹ quan Hàng hải được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt; trường hợp tốt nghiệp chuyên ngành điều khiển tàu biển trình độ sơ cấp nghề phải hoàn thành chương trình đạo tạo nâng cao do Bộ Giao thông vận tải quy định”

          Đối với thợ máy trực ca Oiler, điều kiện cấp giấy chứng nhận khả năng chuyên môn được sửa đổi, bổ sung thành: “Tốt nghiệp chuyên ngành khai thác máy tàu biển trình độ trung cấp nghề thời gian đào tạo dưới 24 tháng hoặc hoàn thành các học phần lý thuyết theo chương trình đạo tạo sỹ quan hàng hải ngành khai thác máy tàu biển do Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đào tạo theo đề án thí điểm đào tạo sỹ quan Hàng hải được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt; trường hợp tốt nghiệp chuyên ngành máy tàu biển trình độ sơ cấp nghề phải hoàn thành chương trình đạo tạo nâng cao do Bộ Giao thông vận tải quy định”

Ngô Quang
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 448.206
Truy câp hiện tại 427